10 cách chụp ảnh quần áo bán hàng online phổ biến nhất

linh
Ngày 15/12/2021
Nội dung bài viết

Nếu bạn là chủ shop quần áo bán hàng online, hẳn bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của hình ảnh sản phẩm trong việc thu hút khách hàng. Trong ngành thời trang, đặc biệt là khi bán hàng online, hình ảnh tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Vậy nên, câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để chụp ảnh quần áo bán hàng online thật đẹp và ấn tượng? Có những cách chụp ảnh online nào mà các shop quần áo hiện nay đang áp dụng? Cùng Tinai tìm hiểu 10 cách chụp ảnh quần áo bán hàng online hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay nhé.

 

Cách 1: Chụp ảnh quần áo với người mẫu trên phông trắng

Nếu bạn có ngân sách, chụp hình với người mẫu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất vì khách hàng sẽ hình dung được sản phẩm mặc lên trên người như thế nào. Người mẫu cũng có thể thể hiện tinh thần của sản phẩm rõ nét hơn các phương thức chụp ảnh khác. Nếu bạn chỉ muốn tập trung vào sản phẩm, bạn có thể chụp ảnh người mẫu trên nền phông trắng.

Ảnh: LIBÉ

 

Cách 2: Chụp ảnh quần áo trên người mẫu với concept riêng

Nếu ngân sách của bạn tốt và bạn muốn khách hàng cảm nhận được tinh thần sản phẩm một cách sâu sắc, bạn có thể lên một chiến dịch chụp ảnh với concept riêng, phù hợp với sản phẩm quảng cáo. Ví dụ, hình ảnh dưới đây của UNIQLO cho thấy sản phẩm đem lại sự thoải mái, tiện lợi trong không gian gia đình.

Ảnh: UNIQLO

Cách 3: Chụp ảnh quần áo với ma-nơ-canh

Ngân sách eo hẹp không đủ để thuê người mẫu? Đừng lo, bạn có thể mua ma-nơ-canh về và chụp ảnh sản phẩm. Cách chụp ảnh này tuy kém sinh động hơn việc dùng người mẫu nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm được trưng bày một cách rõ ràng, thu hút người xem.

Ảnh: Đời Mới

 

Tải ngay ứng dụng Tinai giúp ghi chép thu chi, công nợ và quản lý hàng hóa dành cho các cửa hàng và hộ kinh doanh. Miễn phí 100%.

Cách 4: Photoshop xóa ma-nơ-canh

Nếu như bạn chỉ muốn khách hàng tập trung vào sản phẩm? Bạn hoàn toàn có thể photoshop và xóa ma-nơ-canh đi, chỉ để lại hình ảnh sản phẩm. Cách này sẽ hơi tốn công một chút, nhưng bù lại bạn có thể điều chỉnh phông nền sao cho phù hợp với phong cách sản phẩm, hoặc chỉ phông trắng để làm nổi bật sản phẩm.

Cách 5: Chụp ảnh quần áo với móc treo

Đây là một cách chụp ảnh nhanh chóng, tiện lợi và gần như không tốn ngân sách. Tất cả việc bạn cần làm là là quần áo phẳng phiu và treo lên móc. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn loại móc treo phù hợp với từng sản phẩm nếu bạn không muốn móc treo làm hỏng hình dáng của sản phẩm.

Cách 6: Chụp ảnh flatlay

Đây là cách chụp ảnh ưa chuộng của rất nhiều shop quần áo vì không tốn nhiều ngân sách nhưng đem lại hiệu quả hình ảnh tốt. Hình thức chụp ảnh này cho phép bạn thoải mái sáng tạo, mix match các sản phẩm khác nhau hoặc với phụ kiện khác nhằm tạo nên một tổng thể thu hút, ấn tượng với khách hàng.

Cách 7: Dùng kỹ thuật collage

Collage có nghĩa là cắt dán. Với kỹ thuật này, bạn cần một chút kỹ năng Photoshop để có thể ghép ảnh sản phẩm với những hình ảnh khác nhằm tạo nên một phong cách cho sản phẩm của mình. Tương tự như việc chụp ảnh flatlay, kỹ thuật chụp collage sẽ cho phép bạn thỏa sức sáng tạo với những sản phẩm của mình.

Ảnh: Đời Mới

Cách 8: Chụp cận cảnh chi tiết sản phẩm

Sau khi khách hàng bị ấn tượng bởi hình ảnh tổng thể của sản phẩm, việc tiếp theo mà họ muốn làm chính là kiểm tra chi tiết. Với mỗi sản phẩm, bạn nên có khoảng 2 đến 3 ảnh chụp chi tiết, điểm nhấn như khóa kéo, cổ áo, khuy áo, v.v...

Cách 9: Chụp ảnh quần áo xếp

Mặc dù cách chụp ảnh này không thực sự giúp khách hàng hình dung được sản phẩm, nhưng nó vẫn đem lại hiệu ứng thị giác nhất định, đặc biệt là khi bạn khéo léo chọn những sản phẩm có tông màu gần nhau. Những hình ảnh này thích hợp để làm nền cho các thông báo về cửa hàng thời trang của bạn.

Cách 10: Selfie trước gương

Nếu bạn không có người mẫu, không có ma-nơ-canh và cũng không có kỹ năng photoshop? Vẫn có một sự lựa chọn cho bạn, đấy là tự mặc quần áo và selfie trước gương.

 

Tải ứng dụng quản lý
bán hàng miễn phí Tinai

Tải ứng dụng trên App StoreTải ứng dụng trên Google Play
Copyright 2022 Tinai. All Rights Reserved.