Tại sao cần phải theo dõi thu chi trong việc kinh doanh của bạn

linh
Thứ sáu, ngày 15/10/2021
Nội dung bài viết

Việc ghi chép lại các khoản giao dịch trong việc kinh doanh nghe có vẻ thật nhàm chán và tốn thời gian. Suy cho cùng thì khi làm chủ một doanh nghiệp, bạn có hàng ti tỉ thứ cần lo lắng khác và việc theo dõi thu chi xem ra không đem lại tác động gì nhiều trừ khi bạn theo dõi chặt chẽ hàng ngày. Vậy nhưng, hậu quả của việc không ghi chép đầy đủ các khoản giao dịch mỗi ngày có thể dẫn đến những tình huống khó xử lý sau này. Trong bài viết này, Tinai sẽ điểm qua những lợi ích chính của việc theo dõi thu chi và giải thích tại sao nó lại quan trọng trong việc kinh doanh của bạn.

Lợi ích 1: Giúp bạn kiểm soát ngân sách

Sau khi bạn thiết lập kế hoạch chi tiêu dựa trên thu nhập và chi phí dành cho việc kinh doanh, việc theo dõi các khoản thu chi hàng ngày rất quan trọng để duy trì ngân sách đó. Nếu bạn không theo dõi ghi chép thu chi của mình, bạn sẽ không biết khi nào mình đã tiêu quá nhiều vào một danh mục nhất định. Việc nhận biết rằng bạn đang chi tiêu quá mức hoặc chi tiêu dưới mức cho một danh mục sẽ giúp bạn cân nhắc cắt giảm hoặc tăng chi tiêu trong danh mục đó cho ngân sách của tháng tiếp theo.

Lợi ích 2: Giúp bạn nhận ra các vấn đề trong việc chi tiêu

Lý do quan trọng tiếp theo để ghi chép các khoản thu chi là nhận thức được các thói quen chi tiêu của bạn. Nếu bạn không chắc tiền của mình đi đâu, bạn sẽ không thể nhận ra các hành vi chi tiêu tiêu cực mà bạn đang có, ví dụ như chi tiêu bốc đồng. Khi bạn nhập về một thứ gì đó mà không suy nghĩ kỹ, gần như chắc chắn khoản giao dịch đó sẽ có tác động tiêu cực đến tình trạng tài chính của bạn. Bạn càng chú ý đến các khoản chi tiêu thì càng ít có khả năng bạn thực hiện các giao dịch mua bán nóng vội.

Tải ngay ứng dụng Tinai giúp ghi chép thu chi, công nợ và quản lý hàng hóa dành cho các cửa hàng và hộ kinh doanh. Miễn phí 100%.

Lợi ích 3: Giúp bạn tránh nợ

Việc nợ bao giờ cũng đi kèm với lãi suất và các điều khoản vay nợ. Nếu không theo dõi sát sao các khoản vay nợ này, bạn sẽ dễ dàng để số nợ và lãi trôi qua mà không được chú ý, về lâu dài có thể dẫn đến nợ nần chồng chất. Một khi bạn bắt đầu theo những khoản vay nợ này, bạn sẽ chú ý hơn tới khoản tiền bạn đang chi cho việc trả nợ mỗi tháng và bạn sẽ muốn dừng lại càng sớm càng tốt.

Lợi ích 4: Giúp bạn đưa quyết định kinh doanh tốt hơn

Ngoài việc giữ cho mình có trách nhiệm về tài chính, việc theo dõi các khoản thu chi hàng ngày sẽ giúp bạn thấy được tiến độ trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn sẽ thấy được tác động của từng quyết định tài chính lên việc kinh doanh của mình và sẽ đưa ra được những thay đổi phù hợp để phát triển việc kinh doanh.

Lợi ích 5: Giúp bạn chuẩn bị tốt cho mùa thuế

Cuối cùng, việc kê khai thuế sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều nếu trong năm bạn đã ghi chép đầy đủ các khoản thu chi của mình.

Từ những lý do trên, hãy hình thành thói quen ghi chép cẩn thận các khoản thu chi của mình ngay hôm nay, bạn nhé.

Tải ngay ứng dụng quản lý thu chi miễn phí Tinai:

 

Tải ứng dụng quản lý
bán hàng miễn phí Tinai

Tải ứng dụng trên App StoreTải ứng dụng trên Google Play
Copyright 2022 Tinai. All Rights Reserved.