Xu hướng công nghệ hóa của các tiệm tạp hóa

linh
Thứ tư, ngày 4/8/2021
Nội dung bài viết

Bức tranh bán lẻ tại thị trường Việt Nam 

Tạp hóa vốn là một mô hình kinh doanh không còn xa lạ gì với người tiêu dùng ở những nước châu Á như Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia và là một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân. Theo báo cáo thị trường, hiện nay các kênh bán lẻ truyền thống đang chiếm thị phần áp đảo so với các kênh bán hàng hiện đại với doanh thu hàng tỷ đô la mỗi năm. Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưa chuộng việc mua nhu yếu phẩm tại các tiệm tạp hóa nhờ 2 yếu tố là giá rẻ và tiện lợi, gần nhà. 

Tải ngay ứng dụng Tinai giúp ghi chép thu chi, công nợ và quản lý hàng hóa dành cho các cửa hàng và hộ kinh doanh. Miễn phí 100%.


Bước chuyển mình của tiệm tạp hóa

Tuy vậy, trong thời đại công nghệ phát triển và len lỏi vào từng đường làng, ngõ xóm như hiện nay, sức ép cạnh tranh không đến từ các kênh bán lẻ hiện đại mà đến từ chính khách hàng, những người đang thích nghi rất nhanh với công nghệ và đòi hỏi dịch vụ bán hàng tối ưu hơn. Các kênh bán hàng truyền thống vì thế phải buộc bản thân “vượt qua chính mình” để phục vụ nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid diễn biến khó lường như hiện nay. 

Hiện nay, kênh bán lẻ truyền thống đã có những thay đổi ngoạn mục trong việc thích nghi với làn sóng công nghệ. Từ những thay đổi đơn giản như cho phép khách hàng thanh toán qua ví điện thoại, quét mã QR code cho đến việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, và gần đây nhất là việc chuyển hẳn qua hình thức bán hàng online để đối phó với dịch Covid. Ở kênh phân phối từ nhà cung cấp tới tiệm tạp hóa cũng có rất nhiều ứng dụng tham gia vào việc hỗ trợ các cửa hàng chuyển đổi số. Có thể nói, sân chơi công nghệ hóa các tiệm tạp hóa đã trở nên rất sôi động hơn bao giờ hết và chắc chắn sẽ thu hút thêm nhiều đầu tự và sự chú ý trong tương lai. 

Tải ứng dụng quản lý
bán hàng miễn phí Tinai

Tải ứng dụng trên App StoreTải ứng dụng trên Google Play
Copyright 2022 Tinai. All Rights Reserved.