Muốn giữ chân khách hàng? Hãy tạo chương trình khách hàng thân thiết

linh
Nội dung bài viết

Sử dụng chương trình khách hàng thân thiết là một trong những chiến thuật hiệu quả nhất để tăng doanh thu và tăng lòng trung thành của khách hàng. Cùng Tinai tìm hiểu về những loại chương trình khách hàng phổ biến và làm sao để bạn có thể tạo một chương trình khách hàng thân thiết cho việc kinh doanh của bạn nhé.

Chương trình khách hàng thân thiết là gì?

Các chương trình khách hàng thân thiết thưởng cho những khách hàng tương tác và mua hàng nhiều lần với một thương hiệu. Đây là chiến lược giúp khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng từ thương hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Các doanh nghiệp có thưởng điểm, mã giảm giá hoặc những lợi ích khác cho khác hàng. Khách hàng càng mua và tương tác với thương hiệu càng nhiều thì càng có được nhiều lợi ích. Lợi ích ở đây không chỉ là giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, mà còn là những đặc quyền như biết đến thông tin sản phẩm mới sớm hơn mọi người, tận hưởng những dịch vụ mà chỉ khách hàng VIP mới có, v.v.

Tải ngay ứng dụng Tinai giúp ghi chép thu chi, công nợ và quản lý hàng hóa dành cho các cửa hàng và hộ kinh doanh. Miễn phí 100%.

Các loại chương trình phần thưởng

Chương trình tích điểm

Chương trình tích điểm là loại chương trình chăm sóc khách hàng phổ biến nhất. Với chương trình này, mỗi lần khách hàng mua hàng hay tương tác với thương hiệu đều sẽ được nhận một số điểm nhất định, Số điểm này có thể đổi lấy quà tặng miễn phí, hoàn tiền hoặc voucher giảm giá. Điểm cộng của chương trình này chính là tính linh hoạt. Bạn có thể kết hợp chương trình tích điểm với nhiều chương trình khác và đưa ra luật lệ tích điểm một cách linh hoạt.

Chương trình khách hàng thân thiết theo cấp độ

Chương trình khách hàng thân thiết theo cấp độ là mô hình mà khách hàng nhận được các lợi ích khác nhau tùy thuộc vào cấp bậc của họ. Các doanh nghiệp thường xếp hạng thành viên thành các nhóm tùy theo số tiền họ đã mua tại doanh nghiệp hoặc mức độ tương tác. Loại chương trình này sẽ khuyếnkhích khách hàng đạt được mục tiêu để có được lợi ích nhất định. Cấp càng cao, khách hàng càng nhận được nhiều phần thưởng giá trị và có nhiều đặc quyền hơn. Các hãng máy bay rất chuộng hình thức chăm sóc khách hàng theo cấp độ, khi mà bạn càng bay nhiều, bạn sẽ được dùng những dịch vụ như phòng lounge, lốicheck-in, kiểm tra an ninh riêng, v.v.

Chương trình tính phí

Một vài doanh nghiệp áp dụng hình thức trả phí để có thể nhận được cái ưu đãi. Khoản phí này có thể trả định kỳ hoặc trả một lần. Với loại chương trình này, doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn trong việc tìm kiếm khách hàng đăng ký dịch vụ, nhưng bù lại, nếu lợi ích rõ ràng và đánh trúng vào nhu cầu củakhách hàng, đây sẽ là loại dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiết rất hiệu quả.

Chương trình khách hàng trung thành dựa trên giá trị

Ý tưởng đằng sau một chương trình khách hàng thân thiết dựa trên giá trị là kết nối với khách hàng ở mức độ cảm xúc. Thường những chương trình này sẽ giúp các khách hàng chuyển đổi điểm/lợi ích của họ thành tiền/hiện vật và gửi đến các chương trình có mục tiêu xã hội như thiện nguyện hoặc phúc lợi xã hội. Loại chương trình này không thực sự tặng thưởng cho khách hàng nhưng giúp tăng sự gắn kết của khách hàng về mặt cảm xúc với thương hiệu thông qua các mục tiêu vì xã hội.

Tải ứng dụng quản lý
bán hàng miễn phí Tinai

Tải ứng dụng trên App StoreTải ứng dụng trên Google Play
Copyright 2022 Tinai. All Rights Reserved.